Cách thức xâm nhập của các nước thực dân phương Tây vào khu vực Đông Nam

hint-header

Cách thức đột nhập của những nước thực dân phương Tây nhập chống Khu vực Đông Nam Á ở thế kỉ XVI-XVII đem điểm gì không giống đối với nửa cuối thế kỉ XIX?

Cập nhật ngày: 02-04-2022

Bạn đang xem: Cách thức xâm nhập của các nước thực dân phương Tây vào khu vực Đông Nam


Chia sẻ bởi: Nguyễn Thành Nhân


Cách thức đột nhập của những nước thực dân phương Tây nhập chống Khu vực Đông Nam Á ở thế kỉ XVI-XVII đem điểm gì không giống đối với nửa cuối thế kỉ XIX?

 Xâm nhập trải qua tuyến đường tuyên giáo.

B

 Xâm nhập trải qua tuyến đường kinh doanh.

C

 Xâm nhập trải qua tuyến đường tuyên giáo và kinh doanh.

D

 Xâm nhập bằng sự việc dùng vũ lực.

Chủ đề liên quan

Cuộc khởi nghĩa của dân chúng Campuchia kháng thực dân Pháp trong mỗi năm 1863 – 1866 tự ai lãnh đạo?

Nhận xét này tại đây ko phản ánh trúng ý nghĩa sâu sắc của những trào lưu đấu tranh giành kháng Pháp ở Campuchia cuối thế kỉ XIX?

A

 Đều thể hiện nay lòng tin yêu thương nước, ý chí đấu tranh giành ý chí của dân chúng Campuchia.

B

 Cho thấy sự rủi ro về lối lối đấu tranh giành giải tỏa dân tộc bản địa ở Campuchia.

C

 Làm chậm rì rì bước tiến thủ xâm lăng của thực dân Pháp ở Campuchia.

D

 Cuộc đấu tranh giành ở Campuchia mong muốn thắng lợi nên đem sự liên minh với nước ta.

Để bay ngoài hiện tượng rủi ro trọn vẹn nhập thân thích thế kỉ XIX, Nhật Bản đã thử gì?

A

 Duy trì nền quân căn nhà thường xuyên chế.

B

 Tiến hành những cải tân tiến thủ cỗ.

C

 Nhờ sự hỗ trợ của những nước tư phiên bản phương Tây.

D

 Thiết lập chính sách Mạc Phủ mới mẻ.

Ý nghĩa cần thiết nhất của cuộc Duy tân Minh Trị ở Nhật Bản từ thời điểm năm 1868 là:

A

 Tạo nền móng nhằm Nhật thắng lợi trong những trận chiến tranh giành xâm lăng nằm trong địa.

B

 Giúp Nhật Bản bay ngoài nguy hại bị trở thành nằm trong địa.

C

 Đưa Nhật Bản tiến thủ nhanh chóng bên trên tuyến đường đế quốc căn nhà nghĩa.

D

 Đưa Nhật Bản bay ngoài hiện tượng lỗi thời, thâm nhập nhập sản phẩm ngũ những nước đế quốc.

Cuộc Duy tân Minh Trị ở Nhật Bản từ thời điểm năm 1868 mang tính chất hóa học gì?

A

 Cuộc cách mệnh tư sản ko triệt nhằm.

B

 Cuộc cách mệnh công nghiệp.

D

 Cuộc cách mệnh dân căn nhà.

Đến thân thích TK XIX, nén Độ bị trở thành nằm trong địa của đế quốc nào?

Cuối năm 1885, chủ yếu đảng thứ nhất của giai cung cấp tư sản nén Độ được xây dựng với tên thường gọi là

A

 Đảng Quốc dân đại hội (Đảng Quốc đại).

Vì sao sự Thành lập của Đảng Quốc đại thời điểm cuối năm 1885 lại lưu lại một tiến độ mới mẻ nhập cuộc đấu tranh giành của dân chúng nén Độ?

A

 Đánh vết giai cung cấp tư sản nén Độ tiếp tục bước lên vũ đài chủ yếu trị.

B

 Chế chừng thống trị của thực dân Anh ở nén Độ giảm sút.

C

 Giai cung cấp tư sản nén Độ vững mạnh kinh tế tài chính mạnh.

D

 Giai cung cấp người công nhân nén Độ tiếp tục bước lên vũ đài chủ yếu trị.

Tình hình nén Độ đem Đặc điểm gì như là với những nước ở chống châu Á đầu thế kỉ XVIII?

A

 Đứng trước nguy hại xâm lăng của căn nhà nghĩa thực dân phương Tây.

B

 Đi theo dõi tuyến đường căn nhà nghĩa tư phiên bản.

C

 Bị trở thành nằm trong địa của những nước phương Tây.

D

 Trở trở thành nước song lập tiến thủ lên căn nhà nghĩa tư phiên bản.

Đâu là cuộc khởi nghĩa dân cày lớn số 1 nhập lịch sử hào hùng phong con kiến Trung Quốc?

A

 Khởi nghĩa Tỉnh Thái Bình Thiên quốc.

Xem thêm: Sách giáo khoa Hóa học 10 (Cánh Diều) - THI247.com

D

 Khởi nghĩa Lục Lâm, Xích Mi.

Sự khiếu nại này tiếp tục châm ngòi cho việc nở rộ của cuộc cách mệnh Tân Hợi (1911)?

A

 Khởi nghĩa vũ trang ở Vũ Xương (10-10-1911).

B

 Vua Thanh thoái vị, Tôn Trung Sơn từ nhiệm (2-1912).

C

 Quốc dân đại họp hành ở Nam Kinh (29-12-1911).

D

 Sắc mệnh lệnh “Quốc hữu hóa đường tàu của triều đình Mãn Thanh (9-5-1911).

Đâu là chủ yếu đảng của giai cung cấp tư sản Trung Quốc được xây dựng năm 1905?

A

 Quốc dân Đảng Trung Quốc.

B

 Trung Quốc liên minh hội.

Mâu thuẫn dân tộc cơ bản nhất nhập xã hội Trung Quốc cuối thế kỉ XIX - đầu thế kỉ XX là mâu thuẫn giữa:

A

 Nhân dân Trung Quốc với các nước đế quốc xâm lược.

B

 Quần chúng dân chúng với chính quyền Mãn Thanh.

C

 Giai cấp dân cày với tầng lớp địa chủ phong kiến.

D

 Giai cấp người công nhân với giai cấp tư sản.

Chủ nghĩa dân tộc nhập học thuyết Tam dân của Tôn Trung Sơn bao hàm nội dung nào?

A

 Đánh đổ vương vãi triều Mãn Thanh, giành độc lập cho tới Trung Quốc.

B

 Đánh đuổi các nước đế quốc xâm lược, khôi phục quốc gia Trung Hoa.

C

 Đánh đổ triều đình Mãn Thanh, thành lập nước Trung Hoa Dân Quốc.

D

 Đánh đuổi các nước đế quốc xâm lược, xây dựng và phát triển quốc gia.

Ý nghĩa cần thiết nhất của cách mệnh Tân Hợi ở Trung Quốc năm 1911 là:

A

 Mở lối cho tới căn nhà nghĩa tư phiên bản trở nên tân tiến.

B

 Chấm dứt sự cai trị của những nước đế quốc ở Trung Quốc.

C

 Có tác dụng cho tới trào lưu giải tỏa dân tộc bản địa ở một trong những nước Á Lục.

D

 Lật sụp đổ triều đại Mãn Thanh, xong xuôi sự tồn bên trên của chính sách phong con kiến ở Trung Quốc.

Ý này ko thể hiện nay trúng tiềm năng hoạt động và sinh hoạt của tổ chức triển khai Trung Quốc Đồng minh hội?

B

 Tấn công tô giới của những nước đế quốc bên trên Trung Quốc.

C

 Khôi phục Trung Hoa, xây dựng Dân Quốc.

D

 Thực hiện nay quyền đồng đẳng về ruộng khu đất cho tới nông dân.

Đâu ko nên nguyên do nhằm xác minh cách mệnh Tân Hợi năm 1911 ở Trung Quốc là 1 cuộc cách mệnh tư sản ko triệt để?

A

 Chấm dứt sự tồn bên trên của chính sách quân căn nhà thường xuyên chế ở Trung Quốc.

B

 Không thủ tiêu xài thực sự giai cung cấp phong con kiến.

C

 Không đụng chạm đụng cho tới những nước đế quốc xâm lăng.

D

 Không xử lý được yếu tố ruộng khu đất cho tới dân cày.

Đến cuối thế kỉ XIX, vương quốc này ở chống Khu vực Đông Nam Á vẫn còn đó giữ vị nền song lập kha khá về chủ yếu trị?

Từ nửa sau thế kỉ XIX, những nước Đông Dương phát triển thành nằm trong địa của nước thực dân nào?

Thách thức lớn số 1 đề ra cho những nước Khu vực Đông Nam Á từ nửa thế kỉ XIX là:

A

 Đứng trước nguy hại bị những nước phương Tây xâm lăng.

B

 Chế chừng phong con kiến rơi vào rủi ro, giảm sút.

D

 Tiềm lực quân sự chiến lược, quốc chống yếu ớt xoàng xĩnh yên cầu nguồn ngân sách rộng lớn nhằm văn minh hóa.

BÀI VIẾT NỔI BẬT


Quy trình giải toán phép cộng phân số từng bước chi tiết nhất

Phép cộng phân số là dạng toán trong phân số trong chương trình toán lớp 4 trở lên các em sẽ được học. Để giúp học sinh có thể hiểu và chinh phục được dạng toán này, hãy cùng Monkey tham khảo ngay phương pháp giải sau đây.

CaO + H2O → Ca(OH)2 | CaO ra Ca(OH)2

CaO + H2O → Ca(OH)2 | CaO ra Ca(OH)2 - tổng hợp toàn bộ phương trình hóa học, phản ứng hóa học có đủ điều kiện phản ứng và đã cân bằng của tất cả các đơn chất, hợp chất hóa học trong chương trình hóa học cấp 2, 3 giúp bạn học tốt môn hóa hơn.